top of page

1st job, 1st week

อยู่ดีๆ ก็เริ่มทำงานออฟฟิศแบบงงๆ จากเดิมที่ตั้งใจว่าหลังทำทีสิสเสร็จจะพักยาว 6 เดือนแล้วค่อยบินไปเก็บเงินที่สิงคโปร์หลังรับปริญญาทีเดียว แต่ก็ด้วยความจำเป็นบางอย่างนั่นแหละ ทำให้เราต้องเริ่มทำงาน

จุดเริ่มต้นคือเอิงบอกว่ามีรุ่นพี่ศิลปกรรมติดต่อมาจากงานโชว์ทีสิส ซึ่งในงานก็ตั้งใจหยิ่งไม่ทำนามบัตรเพราะกลัวมีคนติดต่อมา 55555555 (หนีงานอะไรเบอร์นั้นอะ?) ตอนแรกกะว่าปฏิเสธแน่ๆเพราะยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เลยยังไม่อยากทำงานที่ไหนทั้งนั้น แต่พอรู้ว่าเป็นออฟฟิศบทความ สนใจติดต่อเราไปทำงานในตำแหน่งวาดภาพประกอบ แถมถ้าเขียนบทความเป็นจะได้ค่าขนมเพิ่ม ก็เลยเกิดความสนใจขึ้นมา

เพราะที่ผ่านมามีแต่คนมองว่าเราทำงาน CI แบรนด์ดิ้งมาตลอด ไม่มีใครมองเราไปในสายภาพประกอบเลย ทั้งๆที่ความจริงเราชอบสายนี้ อีกอย่างก็คือที่เพื่อนชอบทักหลายคนว่าเราน่าจะทำสาย Content Writer เพราะเล่าเรื่องเก่ง เขียนสนุก (อันนี้ไม่รู็จริงมั้ยนะ เพื่อนบอกมาว่างี้)

วันที่ทางออฟฟิศนัดวันสัมภาษณ์ ก็ตอบรับทั้งๆ ที่ยังลังเล พอคุยกันเสร็จกลับมานอนคิดที่บ้าน ก็ตัดสินใจทำที่นี่ ทั้งที่ยังลังเลอยู่นั่นแหละ เหมือนมีความกลัวบางอย่างอยู่เหมือนกันว่าเรามาทำที่นี่แล้วจะโอเคมั้ย เราจะแฮปปี้รึเปล่า เดินทางเหนื่อยมั้ย มีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นรึเปล่า เพราะเราเองก็เป็นชะนีที่มีกิจกรรมหาเงินยามว่างเยอะพอตัว (ชะนีสี่จ๊อบ 55555 อีเวนต์เยอะ)

ความกังวลสะสมมาเรื่อยๆ จนถึงวันแรกที่เริ่มไปทำงานคือ 1 กันยา ซึ่งตรงกับวันศุกร์ ก็ยังงงๆ กับงานของตัวเอง กลับบ้านมาความกังวลที่ว่าก็ยังไม่หายไป จนวันเสาร์อาทิตย์ไม่ได้ออกไปไหนก็เริ่มจิตตกว่าออฟฟิศนี้จะเข้ากับเรามั้ย (ไม่สิ...ต้องบอกว่า เราจะเข้ากับออฟฟิศนี้มั้ยต่างหาก) กังวลจนร้องไห้ กลัวไม่ออกมาเป็นอย่างที่คิด แต่ก็ตัดสินใจว่าโอเค...จะลองทำให้ครบเดือนก่อน แล้วถ้าโอเคหรือไม่โอเคค่อยว่ากันอีกที

แล้ววันจันทร์ก็มาถึง ตั้งใจทำทุกงานที่ได้รับ มีต้องปรับตัวบ้างเรื่องที่เป็นคนคิดงานช้า กับติดนิสัยชอบเก็บงานให้เนี๊ยบ(เกินไป)จนเสียเวลา แต่รู้สึกตัวอีกทีก็วันศุกร์แล้ว เพราะทุกวันสนุกกับการมาทำงานมาก เวลาทำงานก็เอื้อให้สามารถรับจ๊อบอื่นๆ ที่เราทำประจำอยู่แล้วได้ คือพี่ๆ ไฟเขียวให้รับจ๊อบนอกได้ถ้าทำงานในออฟฟิศเต็มที่ แถมเหลือเวลาไปทำสมุดแฮนด์เมดขาย ขายของออนไลน์อย่างอื่นที่เราทำประจำด้วย

สรุปแล้วคือแฮปปี้กับที่นี่มาก รู้สึกชอบหลายๆ อย่างที่นี่ คิดว่าเป็นหนึ่งในออฟฟิศในฝันของเราเลย

1. ไม่ต้องคอย Keep look แต่งหน้าแต่งตัวสวยทุกวัน

2. ได้ทำงานภาพประกอบที่เราชอบและฝันว่าอยากทำ

3. ได้ทำงานเขียนที่ฝันว่าอยากทำ และคนส่วนใหญ่บอกว่าเราทำได้ดี

4. มีเวลาเหลือไปทำจ๊อบส่วนตัวหาเงินเพิ่มหรือทำงานอดิเรก(อันมากมาย)ของเรา

5. บรรยากาศเป็นกันเอง พี่ๆทุกคนใจดี(มาก)

ตอนนี้เลยเริ่มมีความลังเลกับที่สิงคโปร์แล้วว่าจะไปทำปีหน้าดีมั้ย เพราะถ้าเจอที่ๆ แฮปปี้ เราก็ยังอยากจะอยู่ต่อก่อน ถึงสิงคโปร์จะเงินดีกว่าแต่ก็ต้องมีความเป็นระเบียบและแบกรับความเครียดความกดดันมากกว่า จริงๆ เงินไม่ใช้ปัจจัยหลักเลยถ้าเกิดเราแฮปปี้อะนะ เพราะรู้สึกว่าเราก็ยังแฮปปี้กับการที่ทำงานออฟฟิศนี้ไปด้วย ขายของไปด้วย และทำงานอดิเรกของตัวเองไปด้วย

สรุปว่าอาทิตย์แรกผ่านไปได้ด้วยดี

และหวังว่าอาทิตย์ต่อๆ ไปเราจะแฮปปี้กับการทำงานที่นี่นะ ถ้าทุกอย่างมันโอเค คิดว่าคงจะอยู่ยาว

FOLLOW ME
  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page