top of page

พากินไก่ทอดร้าน KIMKUN @KOREAN TOWN สุขุมวิท 12

สวัสดีค่ะ เนื่องในโอกาสต้นปี และเป็นบล็อกแรกของปีนี้ ขอถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังทุกคนเลยนะคะ ขอให้เป็นมีความสุข มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาหาทุกคนตลอดปีใหม่นี้เลยนะคะ || จริงๆ มีอะไรที่อยากทำเยอะแยะเลยในปีนี้ กะว่าจะเขียน To do list ของปี 2017 แต่ว่าเดี่ยวจะเขียนแยกไว้อีกบล็อกก็แล้วกันนะคะ ^_^

- - - - - - - - - -

สำหรับวันนี้มาพูดถึงของกินกันบ้างดีกว่า หลังจากที่ห่างหายการรีวิวของกินในบล็อกไปนานมาก เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาที่ผ่านมาติ๊ดได้มีโอกาสไปเดินดูที่ Korean Town แถวอโศกค่ะ ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปหาซื้อชามหินที่เค้าเอาไว้ทำข้าวยำเกาหลีอะ (เรียกไม่ถูก) แต่พอไปถึงมัวแต่หาของกินจนลืมหา 55555

สำหรับ KOREAN TOWN ที่ตั้งใจจะไปนี้เป็นย่านของคนเกาหลี ซึ่งก็จะมีพวกร้านอาหาร ร้านขนมของเกาหลี ร้านให้บริการต่างๆ ที่เป็นเกาหลีทั้งหมดเลยค่ะ จริงๆ ตอนอ่านรีวิวก่อนจะไปก็ไม่ได้อ่านละเอียดมาก กะว่าเดี๋ยวไปเดินหาอะไรดูหรือถ่ายรูปเอาแถวนั้น แต่พอไปถึงก็พบว่า Korean Town คือสุขุมวิทพลาซ่านั่นเองค่ะ

KOREAN TOWN หรือสุขุมวิทพลาซ่านี้ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 12 ถ้าเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีอโศก ออกที่ทางออกประตู 5 ( ฝั่งตรงข้ามกับ Terminal 21 ) เดินตรงมาเรื่อยๆ ไม่กี่ร้อยเมตรก็จะมองเห็นป้ายที่เขียนว่า Korean Town ด้านหน้าเลยค่ะ

ก่อนออกเดินทาง หมวกชมพู รองเท้าชมพู ฟรุ้งฟริ้งมากป่ะ? 555555

ก่อนออกเดินทาง หมวกชมพู รองเท้าชมพู คิดว่าฟรุ้งฟริ้งมากป่ะ? 555555

เชื่อปะว่าก่อนไป ด้วยความที่ไม่ได้อ่านรีวิวละเอียดเลยจินตนาการว่ามันจะต้องเป็นย่านที่ใหญ่มากๆ อารมณ์ประมาณเยาวราชไรงี้ แต่พอไปถึงแบบ ....... มันคือสุขุมวิทพลาซ่าเหรอ? 55555 บรรยากาศแลดูร้างๆ นิดนึง บวกกับตอนที่ไปถึงเหมือนด้านหน้าเค้ากำลังปรับปรุงกันอยู่ด้วย ด้วยความตกใจทั้งหมดทั้งมวล ก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปด้านหน้ามา

ถึงบรรยากาศจะดูแอบร้างๆ (?) แต่พวกร้านอาหารก็ยังเปิดตามปกติ มีร้านหลากหลายแนวมาก สุดท้ายตัดสินใจไปที่ร้านไก่ทอด KIMKUN เพราะคิดว่าชาวแก๊งค์ทุกคนที่ไปด้วยน่าจะกินง่ายที่สุด ซึ่งร้านตั้งอยู่ด้านหน้าสุดเลย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเห็นร้านนี้เป็นร้านแรกเลยพอเห็น Korean Town

เดินเข้ามาในร้าน มีจุงกิมายืนต้อนรับ

เดินเข้ามาในร้าน มีจุงกิมายืนต้อนรับ แต่นี่ไม่ค่อยกรี๊ดเพราะไม่ได้ดูซีรี่ 5555

พอเดินเข้ามาในร้านก็ตรงดิ่งขึ้นชั้น 2 เลยค่ะ เข้าใจว่าชั้นล่างน่าจะมีไว้สำหรับคิดเงินตอนกลับ มีให้บริการสั่งอาหารกลับบ้านด้วยรึเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ พอขึ้นไปชั้น 2 จะเป็นที่นั่ง ซึ่งก็จะมีทีวีให้ดูด้วย สังเกตุว่าร้านอาหารเกาหลีแถวนี้มีทีวีในร้านเกือบทุกร้านเลย บางร้านก็เปิดซีรี่ย์ แต่ร้าน Kimkun ตอนที่เราไปเปิดเป็นรายการโชว์ของศิลปินเกาหลีหลายๆ วงสลับกันไป ( จำชื่อรายการไม่ได้ ) ก็กินไปฟังเพลงเพลินๆ ไป

เมนูอาหารหลักๆ ก็เป็นไก่ทอดค่ะ มีหลากหลายรูปแบบมาก มีทั้งสั่งเป็นเซ็ตและมีอาหารจานเดียวด้วย นอกนั้นก็เป็นพวกของทานเล่น ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 90 - 580 บาท (ไม่นับเครื่องดื่ม)

หน้าปกเมนู มีโลโก้เจ้าไก่อยู่

ปกเมนูพร้อมโลโก้เจ้าไก่ของ KIMKUN

ตัวอย่างเมนูอาหารภายในร้าน

ถ้าตัดสินอาหารด้วยราคาจากเมนูทั้งแบบเซ็ตและอาหารจานเดียวแล้วก็แอบแพงนิดนึงสำหรับนักศึกษาที่หาเงินช็อปเองอย่างเรานะ ก่อนมาก็ทำใจไว้ประมาณนึงแล้วว่ามันจะต้องแพงแน่ๆ วันนั้นไปกินกันหลายคนเลยสั่งมาเป็นเซ็ตไก่ทอดซอสเกาหลีกระทะร้อนราคา 580 บาท ด้วยความที่คิดว่าอาหารเกาหลีราคาเท่านี้ จะต้องมาเป็นเซ็ตเล็กแน่ๆ นี่กลัวไม่อิ่ม 55555 ก็เลยสั่งต็อกป็อกกีกับเฟรนช์ฟรายด์ชีสเพิ่มมาอีก ที่นี่เฟรนช์ฟรายด์ชีสเค้ามีให้เลือกด้วยนะว่าจะเอาเป็นชีสผงหรือชีสแบบราด นี่ก็เลือกแบบราดมาเลยจ้า

พออาหารมาเสิร์ฟเท่านั้นแหละ ช็อก! เพราะแต่ละเมนูที่มาเสิร์ฟคือจานใหญ่ม้ากกกกก!! จากตอนแรกกลัวไม่อิ่มกลายเป็นกลัวกินไม่หมดแทน นอกจากจานใหญ่แล้ว อร่อยด้วย! โดยเฉพาะเฟรนช์ฟรายด์ 5555

ไก่ทอดซอสเกาหลีกระทะร้อนไซส์ใหญ่เกินหน้าเกินตา ในราคา 580 บาท เริ่ดดดดด

ต๊อกป๊อกกี 190 บาท

เฟรนช์ฟรายด์ชีส 120 บาท อร่อยมากต้องลอง!

ขอพูดถึงไก่ทอดซอสเกาหลีก่อน ตัวนี้มาเป็นกระทะใหญ่แบบในรูป ด้านข้างมีมอสซาเรลล่าชีสเยอะมากกก เยอะจนกินไม่ทัน 55555 ตัวไก่ทอดอร่อย แต่ซอสเกาหลีแอบจืดไปนิดดดถ้าเทียบกับไก่บอนชอน เราคาดหวังว่ามันจะเผ็ดๆนิดนึงอะไรงี้ แต่โดยรวมคืออร่อย ต๊อกป๊อกกีก็อร่อย อธิบายไม่ถูก เนื้อนุ่มเคี้ยวหนุบหนับตามสไตล์แป้งต๊อก คิดว่าส่วนของซอสปรุงรสก็น่าจะมีซอสพริกเกาหลี ผักกาด มีเต้าหู ด้านบนโรยด้วยเชดด้าชีสและชีสมอสซาเรลล่า แป้งต๊อกให้เยอะมาก กินเกือบไม่หมด

ที่อยากพูดถึงที่สุดแล้วยังอยากไปกินอีกจนถึงทุกวันนี้คือเฟรนฟ์ฟรายด์ชีส! โอ้ยแกรคือมันอร่อยมาก เค้าราดชีสให้แบบไม่งกเลย ราดเยอะมากจนกินเยอะแล้วต้องพักอะ กลัวเลี่ยน 5555 มันจะซอสสีขาวที่ราดมากับชีสซึ่งเราไม่แน่ใจว่าเป็นซอสหัวหอมรึเปล่าแต่มันให้กลิ่นคล้ายๆ หัวหอม ซึ่งหอมมากและรสชาติเข้ากับชีสได้ดี อารมณ์ประมาณเลย์รสชีสและหัวหอม ( รสโปรดของเราที่เลิกผลิตไปแล้ว....เศร้า ) แงงงง นี่นั่งพิมพ์อยู่ยังอยากกลับไปกินอีกอยู่เลย ติดใจมาก

มาเป็นแบบวีดิโอบ้าง ชีสยืดๆ

ความเห็นส่วนตัว

ด้วยความที่เป็นแฟนอาหารเกาหลีและชอบอาหารเกาหลีมาก ไก่ทอดซอสเกาหลีกระทะร้อนและต๊อกป๊อกกี สำหรับติ๊ดว่าอร่อยนะ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นแบบ ว้าว อะ ถ้ากินเปล่าๆ คืออร่อยแบบกลางๆ เกือบว้าวละ แต่ก็มีชีสมาช่วยเพิ่มความอร่อย ไก่ทอดซอสเกาหลีให้เยอะ แต่ตัวซอสมีแอบเหลวและย้อยนิดนึง มีหยดลงตามโต๊ะและแอบหยดบนกระเป๋าหยดนึง

และติดอยู่นิดนึงตรงที่ตอนอาหารมาเสิร์ฟที่ร้านจะมีถุงมือสำหรับใส่เวลากินไก่ให้ด้วย ( เป็นถุงมือที่น่าจะเรียกว่าถุงนิ้วมากกว่า 5555 ) จะมีช่องให้ใส่นิ้วอยู่ 3 นิ้ว น่าจะสำหรับนิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วกลาง ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าเค้าทำมาเป็นแบบนี้เพื่อให้ประหยัดรึเปล่า แต่ติ๊ดมองว่าตรงนี้ทำให้กินไม่ค่อยสะดวกแล้วก็ยังป้องกันมือเปื้อนได้ไม่ดีพอ เพราะถุงมือมันใส่ได้แค่ 3 นิ้วใช่ปะ แล้วเวลาจับไก่มันจะมีบางจังหวะที่นิ้วนางมาโดนไก่แล้วทำให้ซอสเปื้อนนิ้วนาง สรุปแล้วกินเสร็จก็ต้องเอาทิชชู่เช็ดออกอยู่ดี เลยคิดว่าถ้าทำถุงมือแบบสวมทั้งมือไปเลยน่าจะเวิร์คกว่า

ถุงมือ 3 นิ้วเจ้าปัญหา

สรุป ให้คะแนน

ขอให้คะแนนไก่และต๊อกป๊อกกีเท่ากันที่ 7/10 หักคะแนนเรื่องความไม่สะดวกของถุงมืองับ

ส่วนเฟรนช์ฟรายด์นี่ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาบรรยายแล้ว คืออยากไปกินอีกมาก ให้ 10/10 เลย เลิฟมาก <3

- - - - - - - - - -

จริงๆ หลังจากกินไก่ทอดกันเสร็จแล้วก็ไปต่อกันที่บิงซูร้านซอลบิงที่อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ว่าผ่านมานานมากแล้วจำรสชาติไม่ค่อยได้เลยไม่รู้ว่าจะรีวิวยังไงดี แต่คิดว่าไป Korean Town รอบนี้สนุกมาก แล้วคิดว่าถ้าว่างจะไปเดินเล่นหาของกินอีกแน่นอน ไว้รอบหน้าจะไปลองใหม่ ทั้งร้าน Kimkum และร้านซอลบิงเลย ไว้ถ้ามีโอก่าสจะมารีวิวเมนูอื่นๆ อาจจะจากร้านเดิมและร้านอื่นในย่าน Korean Town ให้ได้อ่านกันอีกนะคะ

ส่วนใครที่เป็นแฟนอาหารเกาหลีแนะนำให้ลองไปเดินเล่นมากๆ เพราะร้านอาหารเกาหลีเยอะมากเลือกไม่ถูกเลย ตั้งใจว่ารอบหน้าไปจะไม่ลืมซื้อชามหินมาทำข้าวยำเกาหลีแล้ว TwT อยากกินมาก อยากลองแวะไปร้านข้าวยำเกาหลีด้วยถ้ามีโอกาส

ปิดท้ายด้วยบิงซูและชาวแก๊งค์ผู้ร่วมทริปวันนี้

สำหรับครั้งต่อไปติ๊ดจะพาไปกินหรือพาไปเที่ยวที่ไหน หรือจะแวะมาเล่าอะไรให้ฟังอีก จะอร่อยและสนุกแค่ไหน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบล็อกหน้าน้าาา สวัสดีปีใหม่ทุกคนอีกครั้งค่ะ ^_^

รัก

tidyfortune :)

FOLLOW ME
  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page