top of page

When I hate myself : เมื่อฉันเกลียดตัวเอง

ตั้งแต่เกิดและอยู่บนโลกนี้มา 23 ปี จะมีหลายครั้งที่รู้สึกไม่ชอบบางอย่างในตัวเอง และอยากมีหลายอย่างที่คนอื่นเป็นแล้วเราอยากเป็น หรืออยากทำได้บ้าง หลายครั้งอยากเป็นนู่นเป็นนี่ไปหมดทั้งๆที่เราก็มีดีของตัวเอง หลายครั้งร้องไห้เสียใจ น้อยใจเหมือนกันนะ ว่าทำไมเราถึงเกิดมาเป็นคนนี้ ฐานะแบบนี้ มีความคิดแบบนี้ อยากมีความคิดดีๆหรือปัจจัยอื่นๆดีๆบ้าง เคยคิดอยากเป็นคนอื่น ทั้งๆที่รู้ว่าเราไม่มีวันเป็นเค้าได้ ไม่รู้ตัวเองเลยว่าโตมาแบบไหนเหมือนกัน ถึงได้เป็นคนที่มีความมั่นใจและความภูมิใจในตัวเองต่ำขนาดนี้

โชคดีอย่างนึงที่รู้ตัวว่าตัวเองมีความภูมิใจในตัวเองต่ำ และใช้ความพยายามอย่างมากที่จะปรับทัศนคติของตัวเอง เรียนรู้ที่จะเป็นตัวเรา ในแบบที่เป็นเราจริงๆและเรารู้สึกชอบตัวเอง บุคลิกหรือนิสัยไหนในตัวเองที่เราไม่ชอบก็เปลี่ยนมันเป็นแบบที่เราชอบซะ อะไรที่เป็นตัวเราแล้วเปลี่ยนไม่ได้ก็ไม่ได้ไปพยายามจะเปลี่ยนแปลงมัน

ทุกวันนี้ใช้วิธีดูแชแนลคนที่ทำงานเก่งๆในสายที่เราชอบ เช่น ดีไซเนอร์ ศิลปิน เมคอัพอาร์ตติส หาคนที่สไตล์งานคล้ายเราหรือเป็นสไตล์ที่เราชอบ คนที่หน้าตาเอเชียๆเหมือนกัน หรือแม้แต่คนที่มีลักษณะการพูด บุคลิกบางอย่างคล้ายเรา ดูแล้วก็สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองทั้งในเรื่องการทำงาน แล้วก็มีความรู้สึกร่วมได้ว่าคนนี้มีบางอย่างคล้ายเรานะ เค้ายังประสบความสำเร็จหรือมีความสุขกับงานที่ทำได้เลย เราเองก็มีความสุขแบบนั้นได้ในแบบที่เป็นตัวเราเหมือนกัน แม้เราจะไม่ได้เหมือนกันทุกอย่าง

สุดท้ายได้เจอประโยคนึงจากรูปหนังสือที่เห็นในไอจี

" Be yourself; everyone else is already taken - Oscar Wilde "

ก็นั่นแหละ...ถูกต้องแล้ว เป็นตัวเราดีที่สุด รักตัวเองและไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

หวังว่าจะผ่านช่วงแย่ๆนี้ได้เร็วๆนะ

FOLLOW ME
  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page