top of page

Film First Time EVER | Me in Macau


​เมื่อวันเสาร์พึ่งได้ไปล้างฟิล์มแถวเซนทรัลลาดพร้าวมา เลยอยากลงรูปแปะไว้ซะหน่อย เพราะเป็นฟิล์มม้วนแรกในชีวิตเลยที่เป็นของตัวเองจริงๆ

อยากลองถ่ายกล้องฟิล์มมานาน จนได้กล้องฟิล์มเป็นของขวัญวันรับปริญญาจากอัน เมื่อเดือนกุมภาได้ไปเที่ยวมาเก๊า-จูไห่พอดีเลยเอาไปลองแชะๆเล่น ไม่อยากเครียดกับการหัดถ่ายรูป เลยลองถ่ายๆมั่วๆไปก่อน เพื่อทำความรู้จักกับกล้องตัวนี้ เลยออกมาเป็นรูปเหล่านี้

แถวโบสถ์เซนต์ปอลคนเยอะมากจนไม่สามารถแวะซื้อทาร์ตไข่ได้ เศร้า

จริงๆ มีรูปอีกเยอะมากๆ แต่ว่าถ่ายเสียไปหลายรูปเหมือนกัน เลยแปะไว้แค่รูปที่ชอบก็พอ มีรูปที่ถ่ายตัวเองกับคุณแฟนด้วย แต่ส่วนใหญ่ถ่ายหน้าเบลอหลังชัด เลยเก็บไว้คนเดียวดีกว่า อาย 5555555

ตอนแรกคิดว่ากล้องฟิล์มอาจจะไม่ใช่ทางของเรา แต่พอเห็นรูปที่ถ่ายทั้งหมดอัดออกมาแล้วก็ชื่นใจเหมือนกันแฮะ ถึงจะไม่ได้สวยมากก็เหอะ

วันที่เอาฟิล์มไปล้าง มันยังเหลืออยู่ 2 รูป เลยแชะรูปเพื่อนไปรูปนึง แล้วให้เพื่อนถ่ายเราเป็นรูปสุดท้ายให้ แต่พอถ่ายแล้วกล้องยังค้างอยู่ เลยกดถ่ายกล่องแดงแถวนั้นมั่วๆเพื่อให้หมดม้วน สรุปล้างออกมากลายเป็นภาพซ้อน เลยได้ Double Exposure เท่ๆ มาแบบไม่ได้ตั้งใจ

ลองถ่ายเพื่อนดูบ้าง

รูปสุดท้ายในม้วน

ตอนนี้เลยกลายเป็นเริ่มชอบกล้องฟิล์ม รู้สึกว่าเป็นกล้องที่มีสเน่ห์ น่าค้นหา เราคงไม่ได้หัดถ่ายเพื่อเป็นมืออาชีพรับจ๊อบอะไร แค่ถ่ายเป็นความทรงจำเก็บไว้เหมือนสมัยพ่อแม่ เก๋ดี ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าเราจะรักษาภาพที่เป็นอัลบั้มได้ดีกว่าภาพที่เป็นไฟล์ในคอมหรือในมือถือนะ และเราชอบความรู้สึกเวลาที่ได้สัมผัสกระดาษโฟโต้มากกว่ามองรูปจากจอ

สิ่งที่ชอบอย่างนึงในกล้องฟิล์มคือทุกรูปมีราคา มันทำให้เราคิดเยอะกว่าตอนถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลหรือมือถือมาก แต่บางทีคิดเยอะเกินจนไม่กล้าถ่ายอะไร แต่เดี๋ยวก็กล้าขึ้นมั้ง ก็คนมันไม่เคย 55555555

พอล้างฟิล์มเสร็จก็เลยสอยฟิล์มกลับบ้านมาอีก 2 ม้วน ถ้าเริ่มถ่ายเป็น ได้ซื้อกล้องเพิ่มอีกแน่ๆ

รอบหน้าพกกล้องไปถ่ายที่ไหนดีน้าาาาา <3

____

Film : Fuji C200

Camera : Fuji Zoom Cardia 600 Date หรือ กล้องฟิล์มคอมแพคที่ปรับอะไรไม่ได้เลย55555555

FOLLOW ME
  • Black Facebook Icon
  • Black Twitter Icon
  • Black Pinterest Icon
  • Black Instagram Icon
SEARCH BY TAGS
FEATURED POSTS
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
INSTAGRAM
ARCHIVE
bottom of page